สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน ทาสีอาคาร ตึก สีไหนดีถึงเหมาะกับบ้าน อาคาร เพื่อเสริมดวง 2024

สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน-01 (1)

ในยุคที่ความเชื่อเกี่ยวกับการเสริมดวง การเสริมโชคชะตา และการสร้างสิริมงคลได้รับความสนใจมากขึ้น ทำให้การเลือกใช้สีเพื่อเสริมดวงกลายเป็นหนึ่งในวิธีที่ผู้คนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการทาสีบ้าน ทาสีอาคาร หรือสถานที่ทำงาน เพราะหลายคนเชื่อว่าการเลือกสีที่เหมาะสมไม่เพียงแต่จะทำให้บ้านดูสวยงาม แต่ยังช่วยเสริมโชคลาภ สุขภาพ และความเจริญรุ่งเรืองได้ ดังนั้น “สายมู” ที่เชื่อในพลังแห่งสีต้องไม่พลาดข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเลือกสีที่เหมาะสมสำหรับบ้านและอาคารในปี 2024 ในบทความนี้

ซึ่งในทางความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย สีเป็นปัจจัยที่มีพลังในการกระตุ้นพลังงานในแต่ละทิศทาง ซึ่งสีที่เลือกใช้ในการตกแต่งบ้านหรืออาคารนั้น มีบทบาทสำคัญในการดึงดูดพลังที่เป็นบวก เช่น ความมั่งคั่ง ความสงบสุข หรือแม้กระทั่งสุขภาพที่ดี โดยความหมายของการทาสีบ้าน ทาสีอาคาร มีความหมายที่ดีและช่วยเสริมดวงด้านต่าง ๆ มากมาย ดังนี้

 

สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน-02

1. ทาสีบ้าน ทาสีอาคารสีขาว

สีขาวเป็นสีที่เป็นกลางและสะอาดตามากที่สุด เหมาะกับทุกห้องภายในบ้าน นอกจากจะให้ความรู้สึกสงบและเปิดโล่งแล้ว สีขาวยังเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความสมดุล สีขาวช่วยเสริมโชคลาภและดึงดูดความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่ทำงานหรือห้องที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์

 

สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน-03

2. ทาสีบ้าน ทาสีอาคารสีทองและสีเหลือง

ในทางฮวงจุ้ย สีทองและสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยและความสำเร็จ สีเหล่านี้ยังเชื่อว่าจะช่วยดึงดูดพลังแห่งความเจริญรุ่งเรืองและโชคลาภได้ดี ทำให้การเลือกทาสีห้องรับแขกหรือห้องที่ใช้สำหรับเจรจาธุรกิจด้วยสีเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน นอกจากนี้สีทองยังมีพลังในการช่วยเสริมสุขภาพที่ดีเมื่ออยู่ในสิ่งแวดล้อมนี้ได้อีกด้วย

 

สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน-04

3. ทาสีบ้าน ทาสีอาคารสีเขียว

สีเขียวเป็นสีแห่งธรรมชาติและความสมดุล นอกจากจะทำให้บ้านหรือห้องดูสดชื่นและมีชีวิตชีวาแล้ว สีเขียวยังเป็นตัวแทนของพลังชีวิตและการเติบโต เหมาะสำหรับใช้ทาสีในห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงาน เพื่อเสริมสร้างความสงบและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตประจำวัน

 

สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน-05

4. ทาสีบ้าน ทาสีอาคารสีฟ้า

สีฟ้าเป็นสีที่เชื่อว่าช่วยส่งเสริมสุขภาพและความสงบสุข เป็นสีที่ช่วยกระตุ้นความสมดุลและสติปัญญา การทาสีบ้านด้วยสีฟ้าหรือสีโทนเย็นจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการใช้สีฟ้าจะช่วยลดความเครียดและสร้างบรรยากาศที่สงบเรียบร้อย เหมาะสำหรับห้องนอนหรือห้องทำงานที่ต้องการความเงียบสงบ

 

สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน-06

5. ทาสีบ้าน ทาสีอาคารสีแดง

สีแดงเป็นสัญลักษณ์ของพลังงานและความกระตือรือร้น โดยเฉพาะในวัฒนธรรมจีน สีแดงหมายถึงความมั่งคั่งและความสำเร็จ การทาสีห้องบางส่วนของบ้านด้วยสีแดง หรือเลือกใช้ของตกแต่งที่เป็นสีแดง จะช่วยกระตุ้นพลังงานและดึงดูดโชคลาภเข้ามาในบ้าน อย่างไรก็ตาม สีแดงควรใช้เพียงบางส่วน ไม่ควรใช้ทั้งห้อง เพราะอาจทำให้เกิดความตึงเครียดมากเกินไปได้

 

สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน-07

6. ทาสีบ้าน ทาสีอาคารสีม่วง

สีม่วงเป็นสีที่แสดงถึงความหรูหราและสง่างาม เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและความสูงศักดิ์ สีม่วงยังเชื่อว่าช่วยเสริมสร้างสุขภาพและจิตใจที่เข้มแข็ง ทำให้การทาสีห้องด้วยสีม่วงหรือสีโทนชมพูอ่อนจะช่วยให้บ้านดูหรูหราขึ้น และช่วยสร้างความสมดุลให้กับผู้อยู่อาศัยได้

 

สายมูต้องรู้ ทาสีบ้าน-08

7. ทาสีบ้าน ทาสีอาคารสีเทา

สีเทาเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสงบและเป็นกลาง การใช้สีเทาในการทาสีบ้านหรืออาคารจะช่วยดึงดูดความสำเร็จและความก้าวหน้าในการงาน เหมาะสำหรับใช้ในห้องทำงานหรือสำนักงาน เนื่องจากสีเทาช่วยกระตุ้นสมาธิและสร้างความมั่นคงในจิตใจ

การเลือกสีตามทิศทางของบ้าน

นอกจากการเลือกสีตามความหมายของสีแล้ว การเลือกสีทาบ้านตามทิศทางที่ตั้งของบ้านเองก็เป็นสิ่งสำคัญที่สายมูไม่ควรมองข้าม เนื่องจากแต่ละทิศทางมีพลังงานที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกสีที่สอดคล้องกับทิศทางของบ้านจะช่วยเสริมพลังให้กับบ้านได้มากขึ้น

  • ทิศเหนือ: ควรใช้สีฟ้า สีดำ หรือสีโทนเย็น เพื่อดึงดูดพลังแห่งความสงบและความสำเร็จ
  • ทิศตะวันออก: ควรใช้สีเขียว สีฟ้า หรือสีขาว เพื่อเสริมพลังงานแห่งการเติบโตและความเจริญรุ่งเรือง
  • ทิศใต้: สีแดงหรือสีทองจะช่วยกระตุ้นความมั่งคั่งและโชคลาภให้กับบ้าน
  • ทิศตะวันตก: สีเงิน สีเทา หรือสีขาวจะช่วยเสริมความสุขและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต

การเลือกสีทาบ้านหรืออาคารไม่เพียงแต่เป็นเรื่องของความสวยงาม แต่ยังเป็นสิ่งที่มีผลต่อโชคลาภและสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย ในปี 2024 นี้ การเลือกใช้สีตามฮวงจุ้ยและความเชื่อในการเสริมดวงกลายเป็นเทรนด์ที่สายมูต้องให้ความสำคัญเพราะสีต่าง ๆ เช่น สีขาว สีทอง สีเขียว และสีฟ้า ล้วนแต่มีพลังในการดึงดูดพลังงานที่เป็นบวก ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีชีวิตที่สมบูรณ์และเจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการงาน ความรัก หรือสุขภาพ ซึ่งหากคุณไม่อยากที่จะทาสีบ้าน ทาสีอาคาร ตึก เองสามารถเลือกใช้บริการโรยตัวทาสีตึกอาคาร บ้าน จากเราได้เรามีทีมงานมืออาชีพคอยดูแลและจัดการงานตลอดการจ้างงานเพื่อความสวยงามและความสุขสบายตาในการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

 

หมวดหมู่

บทความล่าสุด

ติดต่อและสอบถาม
ข้อมูลเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Look at the advantages and disadvantages Doing housework yourself vs. hiring a maid to clean (1)
ผลงานของเรา

ส่องข้อดี-ข้อเสีย ทำงานบ้านด้วยตัวเอง vs จ้างแม่บ้านทำความสะอาด

บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจกับข้อดีและข้อเสียของการทำงานบ้านด้วยตัวเอง กับ การจ้างแม่บ้านทำความสะอาด

Read More »
Flooded house, don't miss the maid service to clean the house faster 2024 (3)
ผลงานของเรา

บ้านน้ำท่วมห้ามพลาดบริการแม่บ้านทำความสะอาด ตัวช่วยบรรเทาความลำบากให้บ้านสะอาดเร็วขึ้น 2024

ในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักและน้ำท่วมกลายเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับบ้านเรือนหลายหลังในประเทศไทย การเตร

Read More »
ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025 (2)
ผลงานของเรา

ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025

น้ำท่วมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ซึ่งสร้างผลกระทบต่อทั้งชีวิตประ

Read More »

ให้คำปรึกษา สนใจรับบริการ หรือสอบถามรายละเอียด

ประเมินราคาหน้างานฟรี
ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ

ประเมินราคาหน้างานฟรี ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ