7 ข้อควรรู้ อยากรีโนเวทตึก อาคาร บ้านให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ น่าใช้งาน เหมือนใหม่ต้องทำอย่างไร

การรีโนเวทบ้าน ตึก หรืออาคารเก่าให้กลับมาสวยงามและน่าอยู่อาศัยไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ แต่ยังสามารถช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่นและพึงพอใจมากยิ่งขึ้น ด้วยเวลาที่ผ่านไป ตัวบ้านและอาคารย่อมได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ การใช้งาน และปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้เกิดความเสื่อมโทรม การรีโนเวทจึงเป็นทางออกที่เหมาะสมสำหรับการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานใหม่

โดยในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่า 7 ข้อควรรู้ในการรีโนเวทอาคาร ตึก บ้าน ให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ และเหมือนใหม่นั้นมีอะไรบ้าง และทำอย่างไรให้การรีโนเวทนี้เกิดผลลัพธ์ที่ดี ดังนี้

 

7 ข้อควรรู้ อยากรีโนเวทตึก อาคาร บ้านให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ น่าใช้งาน (7)

1. วางแผนการรีโนเวทอย่างละเอียด

ก่อนที่จะลงมือรีโนเวท การวางแผนเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ เริ่มจากการสำรวจพื้นที่ภายในและภายนอกของบ้านหรืออาคาร เพื่อดูว่ามีส่วนใดบ้างที่ต้องการการปรับปรุงแก้ไข เช่น หลังคารั่ว ผนังร้าว พื้นที่ชื้น รวมถึงการตรวจสอบโครงสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินความมั่นคงของอาคาร หลังจากนั้น ควรกำหนดขอบเขตของงานรีโนเวทให้ชัดเจน ทั้งในเรื่องของงบประมาณ วัสดุที่ต้องใช้ และระยะเวลาที่ต้องการเพื่อให้การรีโนเวทดำเนินไปได้อย่างราบรื่น การวางแผนที่ดีจะช่วยลดความยุ่งยากและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน

 

7 ข้อควรรู้ อยากรีโนเวทตึก อาคาร บ้านให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ น่าใช้งาน (6)

2. การเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมและทนทาน

การเลือกวัสดุที่ดีและมีคุณภาพเป็นสิ่งที่จำเป็น วัสดุที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่จะช่วยให้บ้านหรืออาคารของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ตัวอย่างเช่น การเลือกกระเบื้องสำหรับห้องน้ำหรือห้องครัว ควรเลือกวัสดุที่มีความทนทานต่อความชื้นและการเปื้อน หรือหากเป็นพื้นที่ภายนอก ควรเลือกใช้วัสดุที่ทนต่อสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ฝน หรือฝุ่น เพื่อรักษาความสวยงามและความแข็งแรงของอาคารให้ยืนยาว

 

7 ข้อควรรู้ อยากรีโนเวทตึก อาคาร บ้านให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ น่าใช้งาน (5)

3. ปรับปรุงระบบโครงสร้างและระบบไฟฟ้า-ประปา

ในการรีโนเวทตึก อาคารเก่า ระบบโครงสร้างและระบบไฟฟ้า-ประปาคือสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด โดยควรตรวจสอบว่าโครงสร้างหลักของอาคารยังคงมีความแข็งแรงและมั่นคงหรือไม่ หากพบปัญหา เช่น เสาคดงอ ผนังร้าว หรือคานที่เสื่อมโทรม ควรรีบแก้ไขโดยผู้เชี่ยวชาญทันที นอกจากนี้ ระบบไฟฟ้าและประปาเก่าก็เป็นส่วนที่ควรได้รับการตรวจสอบและปรับปรุง เช่น เปลี่ยนสายไฟใหม่เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการเกิดไฟไหม้

 

7 ข้อควรรู้ อยากรีโนเวทตึก อาคาร บ้านให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ น่าใช้งาน (4)

4. การใช้บริการโรยตัวทาสีอาคาร ตึกและตกแต่งเพื่อเพิ่มความสดใส

การใช้บริการโรยตัวทาสีอาคาร ตึกและเลือกสีที่ทาภายในและภายนอกอาคารไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มความสวยงาม แต่ยังช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นและสบายตา ควรเลือกใช้สีที่เหมาะสมกับสไตล์และการใช้งานของห้อง เช่น ห้องนั่งเล่นควรใช้สีโทนอ่อนเพื่อให้ดูอบอุ่น ส่วนห้องครัวอาจใช้สีที่สดใสเพื่อสร้างบรรยากาศที่กระตือรือร้น นอกจากนี้ การตกแต่งภายในด้วยของใช้ที่เหมาะสม เช่น การติดม่านใหม่ เปลี่ยนหลอดไฟให้แสงสว่างที่นุ่มนวล หรือการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ใหม่ หรือการใช้บริการซักโซฟาของเก่าให้กลับมาเหมือนใหม่จะช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูดีและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

 

7 ข้อควรรู้ อยากรีโนเวทตึก อาคาร บ้านให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ น่าใช้งาน (3)

5. การจัดเก็บและบริหารพื้นที่ให้เป็นระเบียบ

หลังจากรีโนเวท ควรให้ความสำคัญกับการจัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อลดความรกและเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านหรืออาคาร ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นที่เก็บของในตัว หรือสร้างตู้เก็บของแบบบิวต์อินเพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การจัดวางสิ่งของในตำแหน่งที่เหมาะสมยังช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันสะดวกสบายมากขึ้น และทำให้พื้นที่ดูโปร่งโล่งน่ามอง

 

7 ข้อควรรู้ อยากรีโนเวทตึก อาคาร บ้านให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ น่าใช้งาน (2)

6. ปรับปรุงพื้นที่สีเขียวและระบบระบายอากาศ

การเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยบริการจัดการ ดูแลสวนภายในบ้านหรือรอบ ๆ อาคาร ตึก ไม่เพียงแต่ช่วยให้บรรยากาศสดชื่นและผ่อนคลาย แต่ยังช่วยกรองอากาศให้บริสุทธิ์ขึ้น นอกจากนี้ การปรับปรุงระบบระบายอากาศภายในอาคาร เช่น การติดตั้งพัดลมดูดอากาศในห้องน้ำหรือห้องครัว การเปิดช่องลมให้มีการถ่ายเทอากาศได้ดี จะช่วยลดความอับชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ ทำให้พื้นที่ภายในบ้านหรืออาคาร ตึก แลดูสะอาดและน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

 

7 ข้อควรรู้ อยากรีโนเวทตึก อาคาร บ้านให้กลับมาสะอาดน่าอยู่ น่าใช้งาน (1)

7. หมั่นตรวจสอบและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ

หลังจากการรีโนเวทเสร็จสิ้น ควรหมั่นตรวจสอบสภาพของอาคาร ตึก และทำการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้บ้านหรืออาคาร ตึกของคุณยังคงความสวยงามและน่าใช้งานในระยะยาว เช่น ตรวจสอบระบบไฟฟ้า-ประปาเป็นประจำ การทำความสะอาดพื้นที่ที่อาจเกิดคราบสกปรกหรือตะไคร่น้ำ เพื่อป้องกันการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย เพราะการดูแลที่สม่ำเสมอจะช่วยยืดอายุการใช้งานของอาคารและทำให้มันคงสภาพที่ดีเหมือนใหม่อยู่เสมอ

การรีโนเวทบ้าน อาคาร หรือตึกเก่าให้น่าอยู่และเหมือนใหม่ไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากเราวางแผนและดำเนินการอย่างถูกต้อง โดยให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสม ปรับปรุงระบบโครงสร้างและการตกแต่งภายใน รวมถึงการจัดพื้นที่ให้เป็นระเบียบ พร้อมกับบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ คุณจะสามารถทำให้บ้านหรืออาคารกลับมาสวยงาม สะอาด น่าใช้งาน และเต็มไปด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นเหมือนใหม่ได้อย่างง่ายดาย แต่หากคุณไม่อยากที่จะดูและบ้าน ตึก อาคาร ด้วยตัวของคุณเองการเลือกใช้บริการแม่บ้านทำความสะอาด บริการจัดการ ดูแลสวน ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ดีในการช่วยทำให้บ้าน อาคาร ตึก ของคุณแลดูสะอาดและสวยงามต่อไปโดยไม่ต้องเป็นกังวลได้อีกด้วย

 

หมวดหมู่

บทความล่าสุด

ติดต่อและสอบถาม
ข้อมูลเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Look at the advantages and disadvantages Doing housework yourself vs. hiring a maid to clean (1)
ผลงานของเรา

ส่องข้อดี-ข้อเสีย ทำงานบ้านด้วยตัวเอง vs จ้างแม่บ้านทำความสะอาด

บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจกับข้อดีและข้อเสียของการทำงานบ้านด้วยตัวเอง กับ การจ้างแม่บ้านทำความสะอาด

Read More »
Flooded house, don't miss the maid service to clean the house faster 2024 (3)
ผลงานของเรา

บ้านน้ำท่วมห้ามพลาดบริการแม่บ้านทำความสะอาด ตัวช่วยบรรเทาความลำบากให้บ้านสะอาดเร็วขึ้น 2024

ในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักและน้ำท่วมกลายเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับบ้านเรือนหลายหลังในประเทศไทย การเตร

Read More »
ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025 (2)
ผลงานของเรา

ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025

น้ำท่วมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ซึ่งสร้างผลกระทบต่อทั้งชีวิตประ

Read More »

ให้คำปรึกษา สนใจรับบริการ หรือสอบถามรายละเอียด

ประเมินราคาหน้างานฟรี
ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ

ประเมินราคาหน้างานฟรี ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ