ทำความสะอาดแบบ Care Cleans EP93 อุปกรณ์ที่แม่บ้านควรมี

.jpg

“งานบ้าน” ดูเหมือนเป็นงานง่าย แต่ความจริงแล้วเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบและต้องใช้พลังงานมาก บางคนจึงต้องใช้เวลาในวันหยุดนานหลายชั่วโมงไปกับการทำงานบ้านเพื่อให้การทำความสะอาดบ้าน เพื่อช่วยผ่อนแรงและความรวดเร็วในการทำงานบ้านอุปกรณ์หรือเครื่องมือในการ ทำความสะอาด จึงมีความสำคัญ วันนี้ Care Cleans จึงขอแนะนำอุปกรณ์ที่แม่บ้านควรมีเพื่อให้งานบ้านของคุณเป็นเรื่องกล้วย ๆ ดังนี้

อุปกรณ์ที่แม่บ้านควรมี

  1. ไม้ถูพื้นหรือ MOP ทั้งแบบแห้งและเปียก ช่วยให้การทำความสะอาดง่ายขึ้นมากกว่าการใช้ผ้าขี้ริ้วมาก เพียงแต่ต้องแยกอุปกรณ์ให้ถูกคือไม้ถูพื้นแบบแห้งใช้สำหรับพื้นปาเกต์หรือไม้ขัดมัน ส่วนพื้นทั่วไปก็จะใช้ไม้ถูพื้นแบบเปียกทำความสะอาด
  2. น้ำยาถูพื้น เป็นสิ่งที่มาคู่กันกับอุปกรณ์แรก ปัจจุบันมีน้ำยาหลายชนิดหลายยีห้อสามารถเลือกทั้งกลิ่นและสรรพคุณที่ต้องการได้ทั่วไปตามท้องตลาด
  3. ผ้าเช็ดทำความสะอาด ควรแยกให้มีผ้าเปียกและผ้าแห้งโดยจะต้องเริ่มจาการเช็ดด้วยผ้าเปียกก่อนแล้วตามด้วยผ้าแห้งซึ่งจะเป็นขั้นตอนที่ต้องทำก่อนการเช็ดถูพื้น
  4. ไม้กวาด /เครื่องดูดฝุ่น ต้องมีตัวช่วยเหล่านี้เพราะเหมาะกับงานทำความสะอาดพื้นแตกต่างกัน เช่น กรณีที่เป็นพรมจะต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นเป็นหลัก แต่หากเป็นพื้นเรียบธรรมดาก็สามารถใช้ไม้กวาดได้
  5. แปรงขัดห้องน้ำและน้ำยาขัดห้องน้ำ กลิ่นของน้ำยาขัดห้องน้ำที่แรงเกินไปอาจเป็นอุปสรรคต่อการล้างและทำความสะอาดห้องน้ำ ลองเลือกน้ำยาที่มีกลิ่นอ่อนโยนขึ้นแต่คงสรรพคุณในการช่วยชำระล้างคราบสกปรกได้ดีก็จะช่วยให้การทำความสะอาดห้องน้ำง่ายขึ้น ส่วนแปรงล้างห้องน้ำ นั้นควรจะต้องแยกการใช้กับโถส้วมและขัดพื้นทั่วไปหรือการขัดตามซอกมุมต่าง ๆ ที่สำคัญไม่ควรใช้แปรงเดียวกันทั้งหมดเพราะจะทำให้ขยายพื้นที่สกปรกเกินจำเป็น

6.ถุงมือยาง เพื่อป้องกันสารเคมีจากน้ำยาทำความสะอาดบ้าน ถุงมือยางเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งในการทำความสะอาดห้องน้ำหรือจุดต่าง ๆ ช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายต้องสัมผัสกับสารเคมีโดยตรงซึ่งจะทำให้เกิดความระคายเคืองและเกิดปัญหาตามมาได้

  1. ผ้าปิดจมูก ช่วยในการกรองฝุ่นระหว่างทำความสะอาดห้องต่าง ๆ และยังช่วยลดกลิ่นน้ำยาหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีกลิ่นฉุนเกินไป

8.ถังน้ำ เพื่อผสมน้ำกับน้ำยาต่าง ๆ ก่อนทำความสะอาด ถังกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์จำเป็นสำหรับแม่บ้านเพราะเป็นตัวช่วยรวบรวมอุปกรณ์อื่น ๆ ไว้ด้วยกันอย่างเป็นระเบียบและหยิบใช้งานได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นแปรงขัดพื้น,ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและผ้าเช็ดทำความสะอาด เป็นต้น

อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยเปลี่ยนงานทำความสะอาดบ้านให้เป็นงานง่ายและสบายมากขึ้น ลองสำรวจว่าอุปกรณ์มีพร้อมหรือยังหากเตรียมได้ครบก็เริ่มลุยทำความสะอาดกันได้เลย

ช่องทางการติดต่อ

IG : carecleans

FB : Care Cleans

LINE: @carecleans

Website: https://carecleans.com

หมวดหมู่

บทความล่าสุด

ติดต่อและสอบถาม
ข้อมูลเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Look at the advantages and disadvantages Doing housework yourself vs. hiring a maid to clean (1)
ผลงานของเรา

ส่องข้อดี-ข้อเสีย ทำงานบ้านด้วยตัวเอง vs จ้างแม่บ้านทำความสะอาด

บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจกับข้อดีและข้อเสียของการทำงานบ้านด้วยตัวเอง กับ การจ้างแม่บ้านทำความสะอาด

Read More »
Flooded house, don't miss the maid service to clean the house faster 2024 (3)
ผลงานของเรา

บ้านน้ำท่วมห้ามพลาดบริการแม่บ้านทำความสะอาด ตัวช่วยบรรเทาความลำบากให้บ้านสะอาดเร็วขึ้น 2024

ในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักและน้ำท่วมกลายเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับบ้านเรือนหลายหลังในประเทศไทย การเตร

Read More »
ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025 (2)
ผลงานของเรา

ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025

น้ำท่วมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ซึ่งสร้างผลกระทบต่อทั้งชีวิตประ

Read More »

ให้คำปรึกษา สนใจรับบริการ หรือสอบถามรายละเอียด

ประเมินราคาหน้างานฟรี
ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ

ประเมินราคาหน้างานฟรี ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ