ทำความสะอาดแบบ Care Cleans EP96 จัดการยังไงกับกลิ่นผ้าที่อับชื้น

.jpg

หนึ่งในปัญหาใหญ่ของการซักเสื้อผ้าในช่วงฤดูฝนและการซักเสื้อผ้าในห้องพักตามคอนโดมิเนียมที่แสงแดดไม่เพียงพอคือผ้าไม่แห้งและมีกลิ่นอับชื้น เป็นปัญหาที่หากทนสวมใส่ไปก็ทำลายความมั่นใจในตัวเอง เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องนี้ Care Cleans ขอนำเคล็ด(ไม่)ลับในการจัดการกับกลิ่นผ้าที่อับชื้นมาฝาก ด้วยการใช้ของใกล้ตัวที่หาง่าย ๆ มาเป็นตัวช่วย ดังนี้

1.สารส้ม ไม่ได้มีประโยชน์แค่การนำไปแกว่งในโอ่งน้ำเพื่อให้น้ำใสหรือลดกลิ่นตัวเท่านั้น หากแต่ยังเป็นพระเอกในการช่วยขจัดกลิ่นอับของเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดีด้วย วิธีการก็แสนง่ายแค่นำสารส้มไปแกว่งในน้ำที่เตรียมไว้ซักผ้า ก่อนจะนำผ้าลงไปแช่ไว้สักพักแล้วจึงซักมือหรือใส่เครื่องซักตามปกติ เท่านี้กลิ่นไม่พึงประสงค์ตามเสื้อผ้าก็หายเป็นปลิดทิ้ง

2.น้ำส้มสายชู เป็นอีกตัวช่วยที่ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้สารส้ม ในกรณีมีน้ำส้มสายชูอยู่ในครัวก็ลองเทออกมาประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะแล้วผสมกับน้ำสะอาด จากนั้นก็นำผ้าไปแช่ไว้ก่อนลงมือซักตามปกติ วิธีนี้ก็ขจัดกลิ่นอับได้ดีไม่แพ้สารส้มเลยทีเดียว

3.ผงกาแฟบด ต้องเน้นย้ำก่อนว่าเป็น “กาแฟบด”ไม่ใช่กาแฟสำเร็จรูป วิธีการคือนำผงกากกาแฟที่ดริปเรียบร้อยแล้วมาใส่ถุงบาง ๆ หรือห่อผ้าแล้วนำไปใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้าก็สามารถดูดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และกลิ่นอับที่ติดอยู่ตามเสื้อผ้าได้เช่นกัน

4.ใช้แอมโมเนีย วิธีนี้จะต้องทำหลังจากซักผ้าตามขั้นตอนปกติ ผ่านผงซักฟอกเรียบร้อยแล้วจึงใช้แอมโมเนียผสมในน้ำสุดท้ายของการซักแล้วนำผ้าไปตาก

5.ใช้น้ำร้อนช่วยขจัดกลิ่นติดเสื้อผ้า ด้วยการแช่ผ้าที่มีกลิ่นไว้ในน้ำร้อนหรือน้ำที่ต้มเดือดโดยสามารถผสมน้ำส้มสายชูลงไปแล้วทิ้งไว้ก่อนนำไปซักตามปกติก็จะช่วยให้หมดปัญหาเรื่องกลิ่นติดเสื้อได้อีกทาง

6.ใช้ผงฟูหรือเบคกิ้งโซดาช่วย โดยใส่ผงนี้ลงไประหว่างการซักผ้า ทั้งการซักด้วยมือและซักเครื่องตามปกติ หลังจากซักเสร็จก็นำผ้าออกตากแดดในที่โล่งหรือในวันที่ไม่มีแดดก็สามารถตากในที่ลมโกรก อากาศถ่ายเทดี ๆ ก็สามารถแก้ปัญหากลิ่นอับได้อย่างไม่น่าเชื่อ

7.ทำความสะอาดตู้เสื้อผ้า เป็นหนึ่งในวิธีลดกลิ่นอับของเสื้อผ้าได้ โดยการนำเสื้อผ้าออกจากตู้ให้หมดแล้วใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดให้ทั่วหรืออาจใช้น้ำผสมน้ำส้มสายชูเช็ดก็จะยิ่งดี จากนั้นก็เปิดทิ้งไว้สัก 1 วัน ก่อนนำเสื้อผ้าเข้าไปเก็บตามเดิมก็จะช่วยลดปัญหาให้ได้

ตัวช่วยที่หาง่ายรอบตัวเหล่านี้สามารถนำมาใช้ลดปัญหากลิ่นอับติดเสื้อผ้าได้อย่างง่ายๆ เพื่อที่การซักผ้าในหน้าฝนหรือซักผ้าที่ไม่มีแดด จะไม่เกิดปัญหากลิ่นอับอีกต่อไป

ช่องทางการติดต่อ

IG : carecleans

FB : Care Cleans

LINE: @carecleans

Website: https://carecleans.com

หมวดหมู่

บทความล่าสุด

ติดต่อและสอบถาม
ข้อมูลเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Look at the advantages and disadvantages Doing housework yourself vs. hiring a maid to clean (1)
ผลงานของเรา

ส่องข้อดี-ข้อเสีย ทำงานบ้านด้วยตัวเอง vs จ้างแม่บ้านทำความสะอาด

บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจกับข้อดีและข้อเสียของการทำงานบ้านด้วยตัวเอง กับ การจ้างแม่บ้านทำความสะอาด

Read More »
Flooded house, don't miss the maid service to clean the house faster 2024 (3)
ผลงานของเรา

บ้านน้ำท่วมห้ามพลาดบริการแม่บ้านทำความสะอาด ตัวช่วยบรรเทาความลำบากให้บ้านสะอาดเร็วขึ้น 2024

ในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักและน้ำท่วมกลายเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับบ้านเรือนหลายหลังในประเทศไทย การเตร

Read More »
ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025 (2)
ผลงานของเรา

ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025

น้ำท่วมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ซึ่งสร้างผลกระทบต่อทั้งชีวิตประ

Read More »

ให้คำปรึกษา สนใจรับบริการ หรือสอบถามรายละเอียด

ประเมินราคาหน้างานฟรี
ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ

ประเมินราคาหน้างานฟรี ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ