ทำความสะอาดแบบ Care Cleans EP98 ผู้หญิง VS ผู้ชาย ใครสะอาดกว่ากัน

VS ผู้ชาย ใครสะอาดกว่ากัน

เป็นหัวข้อถกเถียงอย่างออกรสมาเป็นเวลานานแล้วว่า ผู้หญิง VS ผู้ชาย ใครกันแน่ที่สะอาดมากกว่าและยังคงไม่มีคำตอบที่ชัดเจนในเรื่องนี้ นั่นเป็นเพราะความสะอาดหรือสกปรกถือเป็นเรื่องของอุปนิสัยส่วนตัว มากกว่าเรื่องเพศ ทั้งยังไม่มีตัวชี้วัดที่จะมาตัดสินได้ชัดเจน บางครั้งการมองจากภายนอกที่น่าจะเป็นคนสะอาด แต่จริง ๆ กลับมีความสกปรก รก เลอะเทอะซ่อนอยู่หลายมิติก็เป็นได้

นอกจากนี้มีบางมุมที่ Care Cleans อยากนำมาให้ลองคิดเปรียบเทียบถึงความสกปรกและสะอาด ระหว่างผู้ชายและผู้หญิงจากมุมที่มองเห็นได้ง่าย ๆ คือโต๊ะทำงาน

ใครที่นั่งทำงานตามออฟฟิศ มีเพื่อนร่วมงานหลาย ๆ คน จะพบว่าโต๊ะทำงานของผู้หญิงมักโล่ง สะอาด มีการจัดข้าวของอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยกว่าโต๊ะทำงานของผู้ชายที่จะรก,เลอะเทอะและดูไม่เป็นระเบียบมากกว่า แต่ก็มีจุดที่น่าสนใจเพิ่มเติมในเรื่องของการจัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ (Desktop) ที่พบว่าหน้าจอของผู้ชายจะโล่งและเป็นระเบียบมากกว่าหน้าจอของผู้หญิง

แต่ถ้าถามถึงความสะอาดแล้ว Care Cleans ขอยกตัวอย่างผลวิจัยของ Charles Gerba นักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยอลิโซน่า ที่พบว่าบนโต๊ะทำงานของผู้หญิงเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคมากกว่าโต๊ะของผู้ชายถึง 3 เท่าตัวเลยทีเดียว  โดยเชื้อโรคเหล่านี้จะอยู่ตามคีย์บอร์ด, โทรศัพท์ , ลิ้นชักโต๊ะและกระเป๋าถือ

หลายคนอาจงงกับผลวิจัยนี้ เพราะดูจากสภาพของโต๊ะทำงานผู้หญิงก็ดูเหมือนจะสะอาดกว่าโต๊ะผู้ชาย นั่นเป็นเพราะว่า ผู้หญิงมักจะชอบทาโลชั่นหรือครีมบำรุงที่มือบ่อยๆ ป้องกันผิวแห้ง ซึ่งครีมหรือโลชั่นที่อยู่บนมือนั้นถือเป็นแหล่งดูดเชื้อโรคมาเก็บกักไว้ตามที่ต่าง ๆ ที่มีการสัมผัส นอกจากนี้ อุปกรณ์แต่งหน้าของผู้หญิงหลายอย่างเช่น ฟองน้ำ แปรงแต่งหน้า ก็ล้วนแล้วแต่เป็นแหล่งสะสมและช่วยกระจายเชื้อโรคได้ด้วย

ที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ เสบียง ขนม ของกินเล่นต่าง ๆ ที่พบว่าจะมีอยู่ตามโต๊ะทำงานของผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย นั่นก็เป็นต้นเหตุความสกปรกหรือแหล่งสะสมของเชื้อโรคอีกอย่าง

ของใช้ประจำตัวของผู้หญิงยังมีอีกหลายอย่างที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค โดยเฉพาะ “กระเป๋าถือ” ที่ทำมาจากหนังสัตว์ซึ่งเอื้อต่อการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อโรคต่าง ๆ เป็นอย่างมาก  ส่วนผู้ชายมีของใช้ที่ต้องพกพาไปไหนมาไหนเป็นประจำน้อยกว่าผู้หญิง การสะสมของเชื้อโรคจึงน้อยกว่า

แต่หากเปรียบเทียบในมุมของเครื่องใช้ส่วนตัวอื่น ๆ อย่างห้องนอน หรือเสื้อผ้า ก็อาจได้สิ่งที่แตกต่างออกไป อย่างที่คนส่วนใหญ่มักมีภาพจำ ว่าสภาพห้องนอนของผู้ชายจะไม่ค่อยเป็นระเบียบ ,ผ้าปูที่นอนจะถูกเปลี่ยนนาน ๆ ครั้งและกางเกง(โดยเฉพาะยีนส์)มักถูกใส่ซ้ำหลายครั้งก่อนซัก เป็นต้น จึงทำให้การเปรียบเทียบในมุมนี้ ผู้หญิงจะดูสะอาดกว่า

แต่อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ต้น ว่าความสะอาดหรือมีระเบียบนั้นเกี่ยวข้องกับ อุปนิสัยส่วนตัวเป็นหลัก ดังนั้นไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถเป็นคนสะอาดได้โดยเริ่มจากอุปนิสัยของตนเอง ก่อนจะค่อย ๆ เพิ่มระดับการดูแลสภาพร่ายกายและสิ่งของรอบตัวให้สะอาดและดูดีตลอดเวลาก็จะทำให้เกิดเป็นภาพลักษณ์ดี ๆ ที่จะไม่มีใครนำไปเปรียบเทียบในเรื่องความสะอาดหรือสกปรกได้อีก

ช่องทางการติดต่อ

IG : carecleans

FB : Care Cleans

LINE: @carecleans

Website: https://carecleans.com

หมวดหมู่

บทความล่าสุด

ติดต่อและสอบถาม
ข้อมูลเพิ่มเติม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Look at the advantages and disadvantages Doing housework yourself vs. hiring a maid to clean (1)
ผลงานของเรา

ส่องข้อดี-ข้อเสีย ทำงานบ้านด้วยตัวเอง vs จ้างแม่บ้านทำความสะอาด

บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจกับข้อดีและข้อเสียของการทำงานบ้านด้วยตัวเอง กับ การจ้างแม่บ้านทำความสะอาด

Read More »
Flooded house, don't miss the maid service to clean the house faster 2024 (3)
ผลงานของเรา

บ้านน้ำท่วมห้ามพลาดบริการแม่บ้านทำความสะอาด ตัวช่วยบรรเทาความลำบากให้บ้านสะอาดเร็วขึ้น 2024

ในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักและน้ำท่วมกลายเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับบ้านเรือนหลายหลังในประเทศไทย การเตร

Read More »
ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025 (2)
ผลงานของเรา

ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต้องรู้ ใช้บริการทำความสะอาด Big Clean ดีอย่างไร 2025

น้ำท่วมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ซึ่งสร้างผลกระทบต่อทั้งชีวิตประ

Read More »

ให้คำปรึกษา สนใจรับบริการ หรือสอบถามรายละเอียด

ประเมินราคาหน้างานฟรี
ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ

ประเมินราคาหน้างานฟรี ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับวัสดุ และประเภทของคราบ